Rủi ro đối với các tổ chức dịch vụ tài chính và bảo hiểm tăng 125% vào năm 2020, một báo cáo được tiết lộ

Rủi ro đối với các tổ chức dịch vụ tài chính và bảo hiểm tăng 125% vào năm 2020, một báo cáo được tiết lộ

Bài viết được dịch từ tác giả SaskiaEpr.

Lookout đã công bố báo cáo về mối đe dọa dịch vụ tài chính của mình, nhấn mạnh các mối đe dọa mà các ứng dụng di động gây ra cho lĩnh vực tài chính.

Mặc dù việc sử dụng dịch vụ quản lý thiết bị di động (MDM) ngày càng tăng, nhưng hành vi lừa đảo qua điện thoại di động giữa các dịch vụ tài chính vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại vào năm ngoái. Một báo cáo được thực hiện bởi chuyên gia bảo mật thiết bị đầu cuối, Lookout đã tiết lộ mức tăng 125% rủi ro trong cả dịch vụ tài chính và tổ chức bảo hiểm. Báo cáo tài chính cũng phát hiện ra rằng rủi ro về phần mềm độc hại và các ứng dụng tăng hơn 400%.

Lookout đã tiết lộ mức tăng 125% rủi ro trong cả dịch vụ tài chính và tổ chức bảo hiểm.

Các cuộc tấn công lừa đảo tiếp tục là một vấn đề nghiêm trọng trong ngành tài chính, với các tác nhân đe dọa liên tục cố gắng đánh cắp thông tin bí mật. Trên thực tế, báo cáo của Lookout nhấn mạnh rằng số lượng kẻ tìm cách lấy cắp thông tin đăng nhập của công ty từ các ứng dụng di động chỉ dưới 50%. 

[blockquote style=”blockquote_style2″ align=”aligncenter” textcolor=”#000000″ background=”#ffffff” bordercolor = “#e80c0c”]Báo cáo của Lookout nhấn mạnh rằng số lượng kẻ tìm cách lấy cắp thông tin đăng nhập của công ty từ các ứng dụng di động chỉ dưới 50%. [/blockquote]

Đáng lo ngại hơn, 20% những khách hàng sử dụng mobile banking đã cài đặt ứng dụng Trojan trên thiết bị trong khi họ đang cố nhập thông tin đăng nhập, điều này đã tạo ra một lỗ hổng bảo mật đáng kể khiến cho các cá nhân và tập đoàn đối mặt với rủi ro.

[inline_posts box_title=”Recommend Posts” align=”alignleft” textcolor=”#000000″ background=”#f2f2f2″]48, 51, 60[/inline_posts]

Một phát hiện khác trong báo cáo chi tiết là những nguy hiểm đằng sau việc không cập nhật ứng dụng kịp thời. 21% thiết bị iOS được đánh giá đã bị phát hiện có hơn 390 lỗ hổng bảo mật, trong khi gần 1/3 (32%) thiết bị Android có khả năng có 1.060 lỗ hổng, chỉ vì không chịu cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành.

20% những khách hàng sử dụng mobile banking đã cài đặt ứng dụng Trojan.

Các thiết bị không được cập nhật đầy đủ đã tạo cơ hội cho các kẻ tấn công khai thác lỗ hổng bảo mật, truy cập vào máy chủ của tổ chức và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm. Với việc tăng cường sử dụng nhiều thiết bị cá nhân cho mục đích kinh doanh, những kẻ tấn công đang nhắm mục tiêu đến điện thoại, máy tính bảng và Chrome-book để mở rộng phạm vi tấn công với hy vọng tìm ra điểm có thể dễ dàng xâm nhập vào.

Cuối cùng, Giám đốc Kinh Doanh của Lookout, Gert-Jan Schenk tuyên bố: “Ngoài ra việc lừa đảo đặc biệt rất khó phát hiện trên thiết bị di động. Chúng ta vốn tin tưởng những thiết bị này, điều đó khiến chúng ta dễ bị tấn công. Việc bảo vệ các điểm đầu cuối đòi hỏi một cách tiếp cận khác hiện đại hơn – một cách tiếp cận được xây dựng từ đầu cho thiết bị di động và có thể liên tục bảo mật dữ liệu của tổ chức từ điểm đầu cuối đến đám mây. ”

Bài viết liên quan